PowerSteam – Hãng điện thoại Huawei vừa ra mắt bản nâng cấp chiếc ô tô đầu tiên mang tên Aito M5 2023, có khả năng di chuyển trong phạm vi lên đến 1.455 km và giá khởi điểm từ 839 triệu đồng.
Ngày 2/7/2023, Aito thương hiệu xe ô tô được hậu thuẫn bởi Huawei, đã tiết lộ phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu xe Aito M5 chỉ sau 1 năm từ khi ra mắt. Động thái này cho thấy sự quan tâm của công ty công nghệ Trung Quốc đối với những chi tiết chưa hoàn thiện và mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Giá bán của chiếc xe ô tô đầu tiên của Aito M5 2023, sẽ từ 259.800 nhân dân tệ, tương đương 839 triệu đồng Việt Nam, cho phiên bản dẫn động cầu sau. Phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ có giá khởi điểm là 279.800 nhân dân tệ, tương đương 903 triệu đồng Việt Nam. Mẫu SUV này đã trải qua nâng cấp toàn diện về ngoại hình, nội thất và hiệu suất so với phiên bản M5 hiện tại. Dự kiến việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 8.
Phiên bản tiêu chuẩn của Aito M5 2023 sẽ có sẵn trong 6 màu ngoại thất khác nhau và được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 tiên tiến. Hệ thống này được hỗ trợ bởi 3 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và 5 camera, cho phép xe thực hiện các chức năng như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa và kiểm soát hành trình thích ứng. Đáng chú ý, Aito cũng thông báo rằng chiếc xe mới đáp ứng tiêu chuẩn Huawei DATS (Hệ thống mô-men xoắn thích ứng động) để kiểm soát rung lắc ngang và dọc của xe thông qua phân bổ mô-men xoắn.
Mặt trước, xe được trang bị cụm đèn pha LED thấu kính kép và logo thương hiệu Aito ở đuôi xe có khả năng phát sáng. Bên hông, có tay nắm cửa dạng bật, tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Đáng chú ý, hệ số cản của xe đã được cải thiện từ 0,32Cd xuống chỉ còn 0,29Cd, giúp tăng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng được trang bị bộ mâm 5 chấu kép 20 inch mới với kẹp phanh màu đỏ, tăng tính thể thao và cá nhân hóa của xe.
Chuyển sang phần nội thất, Aito M5 2023 mang đến một buồng lái đơn giản nhưng tinh tế. Bảng điều khiển và màn hình điều khiển trung tâm nổi là trung tâm của buồng lái. So với phiên bản hiện tại, màn hình đồng hồ đã được nâng cấp lên kích thước 10,25 inch, còn màn hình điều khiển trung tâm đạt 15,6 inch.
Hệ điều hành sử dụng là Huawei Harmony OS 3.0, mang đến trải nghiệm thông minh và tương tác mượt mà. Bảng điều khiển trung tâm đã được cải tiến với việc thêm 2 hộc để cốc và 2 đế sạc không dây cho điện thoại di động. Với hệ thống âm thanh từ Huawei Sound, người lái và hành khách có thể thưởng thức âm nhạc chất lượng cao trong suốt hành trình.
Đặc biệt, hàng ghế sau được trang bị máy tính bảng treo ở mặt sau của ghế trước. Giao diện Huawei MagLink TM cho phép kết nối và chia sẻ nội dung giữa nhiều thiết bị trong xe. Ví dụ, cha mẹ ngồi ở hàng ghế trước có thể kiểm soát nội dung mà trẻ em xem trên máy tính bảng treo ở hàng ghế sau.
Aito M5 Standard Edition được xây dựng trên nền tảng Huawei DriveONE ePowertrain và trang bị một hệ thống hybrid tiên tiến, bao gồm động cơ hybrid 1.5T và động cơ điện. Hệ thống dẫn động bốn bánh mang lại công suất 489 mã lực và mô-men xoắn 675 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây.
Ngoài ra, phiên bản dẫn động cầu sau của Aito M5 có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây. Xe được trang bị một pin dung lượng 40 kWh, cho phép hoạt động trong khoảng cách hành trình CLTC lên đến 260 km. Tổng phạm vi hành trình kết hợp của xe, với bình xăng đầy và pin sạc đầy, có thể đạt tới 1.455 km. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 4,87 lít/100km.
Xem thêm:
Xe điện sắp lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt, gây “sốt” tại Trung Quốc