PowerSteam – Phiên bản mới của Ford Ranger được cho là sẽ dùng động cơ plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện.
Mới đây, hãng xe Ford đã tung một đoạn video ngắn trên mạng xã hội tiết lộ ngày ra mắt phiên bản mới của Ranger. Mẫu xe này được đồn đoán là phiên bản sử dụng động cơ plug-in hybrid (PHEV) của Ford Ranger. Theo đoạn video, phiên bản tiết kiệm nhiên liệu này sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 19/9/2023, tức trong tuần tới.
Phiên bản hiện tại của Ford Ranger đã có mặt trên thị trường từ tháng 11/2021 với nhiều tùy chọn động cơ xăng và diesel, tùy theo khu vực phân phối. Ban đầu, hãng Ford đã xác nhận rằng cơ sở gầm bệ của Ranger sẽ hỗ trợ cả động cơ PHEV.
Tuy video không tiết lộ thông tin gì liên quan đến phiên bản mới của Ranger. Nhưng những câu mô tả như “Sao phải thỏa hiệp khi bạn có thể sở hữu những gì tốt nhất của cả hai thế giới”, “Những gì tốt nhất của cả hai thế giới chuẩn bị ra mắt” kèm theo đoạn video đã khẳng định rằng đây là phiên bản PHEV của Ford Ranger.
Theo tin đồn trong thời gian gần đây, Ford Ranger PHEV sẽ được trang bị hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L quen thuộc, mô-tơ điện và pin.
Sự kết hợp này giúp xe có thể di chuyển trên một quãng đường ngắn mà không cần sử dụng động cơ xăng. Ngoài ra, Ford Ranger PHEV có thể được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ngoài mẫu Ranger, hệ truyền động plug-in hybrid này có thể được áp dụng cho các mẫu xe khác của Ford như Bronco và Everest. Một ví dụ khác là mẫu xe bán tải Volkswagen Amarok thế hệ mới, được phát triển dựa trên Ford Ranger, cũng có thể sẽ được bổ sung phiên bản PHEV tương tự.
Hai thị trường chắc chắn sẽ chào đón Ford Ranger PHEV là châu Âu và Úc. Tuy nhiên, xe có thể sẽ được bán ở nhiều thị trường khác trên toàn cầu.
Công ty Ford không phải là nhà sản xuất duy nhất hướng tới việc điện khí hóa xe bán tải. Toyota đã lên kế hoạch trang bị hệ truyền động mild hybrid cho mẫu xe bán tải Hilux của mình trong năm tới. Trong khi đó, Mitsubishi đã ám chỉ về việc ra mắt phiên bản sử dụng động cơ hybrid tiên tiến và xe điện cho Triton thế hệ mới.
Đối với Isuzu, hãng xe này cũng định hướng sẽ trang bị động cơ hybrid cho dòng xe bán tải D-Max của mình. Vào năm 2025, Isuzu D-Max cũng sẽ có phiên bản hoàn toàn chạy bằng điện.
Xem thêm:
Toyota RAV4 GR Sport xâm nhập thị trường ĐNA, có giá khoảng 1,8 tỷ đồng
Xe thể thao MG Cyberster bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam dù mới ra mắt