Ford Ranger PHEV 2025 – mẫu bán tải có thể chạy 45km mà không tốn một giọt xăng

PowerSteam – Ford Ranger PHEV 2025 sử dụng hệ truyền động Plug-in hybrid theo kế hoạch sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm sau.

Ford đang tiếp tục hướng điện khí hóa trong ngành công nghiệp ô tô khi chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản plug-in hybrid (PHEV) mới của mẫu xe bán tải Ranger. Dự kiến xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2025.

ford-ranger-phev-2025-powersteam

Ford Ranger PHEV sẽ mang trong mình hệ truyền động plug-in hybrid mạnh mẽ với động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L quen thuộc. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng tích hợp mô-tơ điện và pin, mặc dù dung lượng pin chưa được tiết lộ.

Hiện tại, Ford chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể của Ranger PHEV mới. Nhưng thương hiệu này khẳng định rằng mô-men xoắn cực đại sẽ vượt trội hơn so với các phiên bản khác của dòng Ford Ranger. Điều này đồng nghĩa Ford Ranger PHEV 2025 sẽ sở hữu mô-men xoắn cực đại cao hơn cả động cơ diesel V6 tăng áp dung tích 3.0L với mô-men xoắn 600 Nm.

hong-xe-ford-ranger-phev-2025-powersteam

Với sự hỗ trợ của mô-tơ điện, dự kiến Ford Ranger PHEV 2025 sẽ có công suất tối đa vượt xa 270 mã lực của động cơ xăng EcoBoost thông thường, tăng áp, dung tích 2.3L. Hệ truyền động plug-in hybrid sẽ cho phép mẫu xe bán tải này di chuyển hơn 45 km chỉ trên điện, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, tương đương với hiệu suất của Ford Kuga PHEV với pin 14,4 kWh.

dau-xe-ford-ranger-phev-2025-powersteam

Theo thông tin từ Ford, Ranger PHEV sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD và vẫn giữ được khả năng kéo 3,5 tấn, tải trọng và khả năng vượt địa hình như các phiên bản thường khác.

So với các phiên bản khác của dòng Ford Ranger thế hệ mới, Ranger PHEV không có nhiều khác biệt về ngoại hình. Ford chỉ thêm một cổng sạc mới nằm trên chắn bùn sau, cạnh bên nắp bình nhiên liệu. Bên cạnh đó, có logo PHEV được thêm vào khe gió trước chắn bùn và bộ vành hợp kim 18 inch mới.

mam-xe-ford-ranger-phev-2025-powersteam

Thay đổi tiếp theo trên Ford Ranger PHEV 2025 là hệ thống Pro Power Onboard. Điều này mang lại nhiều cổng sạc hơn bên trong và thùng hàng xe. Trong xe có 1 cổng sạc 10A 240V, trong khi thùng hàng có 2 cổng sạc tương tự.

nap-xang-ford-ranger-phev-2025-powersteam

Ford cho biết pin của mẫu xe bán tải này có thể được sử dụng để nạp các công cụ và thiết bị điện tại công trường hoặc khu cắm trại. Hệ thống treo và hệ thống lái cũng được cải tiến phù hợp với xe PHEV.

thung-xe-ford-ranger-phev-2025-powersteam

Tiếc là hình ảnh nội thất của Ford Ranger PHEV 2025 chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên nếu nó sẽ giữ thiết kế và trang bị nội thất tương tự như các phiên bản khác. Bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể sẽ được cập nhật với đồ họa mới để hiển thị tình trạng sạc pin và các chế độ lái.

Theo kế hoạch, Ford Ranger PHEV 2025 sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm sau và sẽ có mặt trên một số thị trường như Úc, Anh và châu Âu.

than-xe-ford-ranger-phev-2025-powersteam

Cùng với Ranger, hệ truyền động plug-in hybrid này có thể được áp dụng cho các mẫu xe Ford khác như Bronco và Everest. Ngoài ra, Volkswagen Amarok thế hệ mới, dựa trên Ford Ranger, cũng có thể được trang bị phiên bản PHEV tương tự.

Xem thêm:
Ford Ranger động cơ plug-in hybrid hé lộ, chuẩn bị được ra mắt
Phiên bản Ford Ranger Sport 2023 tại Việt Nam có giá từ 864 triệu đồng
Hyundai Creta được giảm giá gần 100 triệu, đưa giá xe về mức từ 560 triệu đồng tại Việt Nam

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận