PowerSteam – Hyundai Elantra N Line 2023 ra mắt thị trường Hàn Quốc với 2 tùy chọn động cơ, có giá giao động từ từ 23,92 – 29,41 triệu Won (tương đương 444 – 545 triệu đồng).
Vào đầu tháng 3 năm nay, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp nhẹ của dòng xe Elantra trên thị trường nội địa Hàn Quốc. Tại quốc gia này, mẫu xe được gọi bằng cái tên riêng biệt là Hyundai Avante. Và sau 4 tháng, tiếp nối thành công đó, Hyundai Elantra N Line phiên bản mới đã trình làng tại xứ sở kim chi.
Phiên bản nâng cấp tiếp tục làm chủ ngoại hình mang phong cách thể thao và phát huy sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Điều này rõ ràng được thể hiện ở khu vực đầu xe, với lưới tản nhiệt hẹp nằm giữa hai đèn pha và logo N Line đặc trưng đã được tích hợp khéo léo.
Phía dưới là cản trước được thiết kế mạnh mẽ hơn, đi kèm với hốc gió trung tâm rộng và được bao quanh bằng viền màu bạc. Cả lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đều được trang trí bằng mắt lưới tổ ong cỡ lớn, tạo nên vẻ ngoài đầy mạnh mẽ.
Điểm nhấn nổi bật tiếp theo của Hyundai Elantra N Line 2023 là bộ vành hợp kim mới với đường kính 18 inch và thiết kế đa chấu phức tạp. Bộ vành sơn màu đen tạo nên cảm giác mạnh mẽ, tăng thêm sự hấp dẫn cho phiên bản này.
Di chuyển ra phía sau, chúng ta sẽ nhìn thấy cánh gió đuôi tích hợp vào cửa cốp và 2 đầu ống xả bên dưới cản sau. Cả cản trước và sau xe đều được trang trí bằng nẹp màu bạc nằm ngang, kéo dài sang hai bên chắn bùn, mang đến vẻ đẹp tinh tế và hiện đại.
Không chỉ có những điểm nổi bật về ngoại thất, Hyundai Elantra N Line 2023 cũng được trang bị những thay đổi giống phiên bản tiêu chuẩn, bao gồm đèn pha LED với thiết kế mượt mà hơn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, khe gió nằm dọc ở hai góc cản trước, ốp trang trí sau cột C và đèn phản quang nằm cao hơn.
Bên trong Hyundai Elantra N Line 2023, sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn được tạo ra bởi vô lăng 3 chấu và cần số thể thao, trang bị logo “N” tinh tế. Cả vô lăng, cần số và ghế đều được bọc da màu đen với điểm nhấn màu đỏ tạo nên không gian nội thất sành điệu và sang trọng.
Những trang bị nội thất khác được giữ nguyên như phiên bản tiêu chuẩn, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm kết hợp với kích thước lên tới 10,25 inch. Camera hành trình tích hợp trên đỉnh kính lái, hệ thống âm thanh Bose 8 loa kèm ampli, sạc điện thoại không dây, và ghế trước sưởi/thông hơi, cùng với ghế sau được sưởi cũng xuất hiện trong danh sách trang bị.
Đáng chú ý là công nghệ mở/khóa cửa bằng điện thoại/đồng hồ thông minh, thay thế cho việc sử dụng chìa khóa truyền thống. Điều hòa tự động có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi người dùng rời khỏi xe để giảm độ ẩm hoặc ngăn chặn sự hình thành ẩm mốc và mùi khó chịu.
Về động cơ, Hyundai Elantra N Line 2023 ở thị trường Hàn Quốc sẽ có 2 tùy chọn. Đầu tiên là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.6L, với công suất tối đa 121 mã lực. Thứ hai là hệ truyền động hybrid, kết hợp máy xăng 4 xi-lanh dung tích 1.6L và động cơ điện, cung cấp công suất 104 mã lực. Trong quá trình nâng cấp, động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L đã được loại bỏ.
Về tính năng an toàn, Hyundai Elantra N Line 2023 không khác biệt gì so với phiên bản tiêu chuẩn, vẫn sở hữu 8 túi khí tiêu chuẩn và 2 túi khí bên sườn cho hàng ghế sau. Gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai Smartsense cũng được tích hợp trên xe, cung cấp nhiều tính năng hữu ích như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên định vị và hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, quan sát toàn cảnh với camera 360 độ và cảnh báo khoảng cách đỗ xe trước/sau.
Phiên bản này hiện được bán với mức giá dao động từ 23,92 – 29,41 triệu Won (tương đương 444 – 545 triệu đồng) tại thị trường Hàn Quốc. Sau khi ra mắt tại Hàn Quốc, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được giới thiệu tới những thị trường khác, như Việt Nam.
Xem thêm:
Hyundai Ioniq 5 N 2024 bản hiệu suất cao ra mắt, “thị uy” với VinFast VF8
Mazda CX-60 2023 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam?