PowerSteam – Hyundai Ioniq 5 N 2024 là phiên bản hiệu suất cao, được Hyundai ra mắt tại sự kiện Goodwood Speed Festival 2023 đang diễn ra tại Anh. Sở hữu công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm.
Trong sự kiện Goodwood Speed Festival 2023 đang diễn ra tại Anh, Hyundai đã chính thức ra mắt phiên bản hiệu suất cao mới của dòng xe điện Ioniq 5. Đây là sản phẩm do bộ phận xe hiệu suất cao N của Hyundai và đồng thời là mẫu ô tô điện đầu tiên mang thương hiệu N của hãng xe Hàn Quốc.
Hyundai Ioniq 5 N 2024 nổi bật với màu sơn xanh dương nhám Performance Blue Matte đặc trưng của thương hiệu N. Ngoài ra, khách hàng còn có nhiều tùy chọn màu sắc khác như xanh Performance Blue, đen Abyss Black Pearl, xám Cyber Gray Metallic, xám nhám Ecotronic Gray Matte, xám Ecotronic Gray, trắng nhám Atlas White Matte, trắng Atlas White, vàng kim nhám Gravity Gold Matte và cam Soultronic Orange Pearl.
Sự thay đổi tiếp theo của Hyundai Ioniq 5 N 2024 so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở phần đầu xe. Xe được trang bị hốc gió trung tâm nổi bật hơn, kèm theo khe gió hai bên để tăng hiệu suất làm mát. Ở phía sau, xe có cánh gió mui tích hợp đèn phanh thứ ba hình tam giác và bộ khuếch tán gió độc quyền dành riêng cho Hyundai Ioniq 5 N 2024.
Trong khi đó, Hyundai Ioniq 5 N 2024 còn có các chi tiết màu đen tương phản trên sườn xe. Màu cam Luminous Orange được sử dụng để làm điểm nhấn trên cả cản trước, cản sau và bên sườn. Cản sau còn được trang bị đèn phản quang với hình dạng bàn cờ.
Không chỉ có sự thay đổi trong thiết kế, Hyundai Ioniq 5 N 2024 còn dài hơn 80 mm so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ bộ khuếch tán gió phía sau. Vành la-zăng, lốp và hốc bánh mở rộng cũng làm tăng bề ngang của xe thêm 50 mm. Tuy nhiên, chiều cao của xe lại giảm đi 20 mm.
Kích thước chính xác của xe bao gồm chiều dài 4.715 mm, chiều rộng 1.940 mm, chiều cao 1.585 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Trên hốc bánh xe, Hyundai Ioniq 5 N 2024 được trang bị bộ vành hợp kim nhôm có đường kính 21 inch và lốp Pirelli P Zero 275/35.
Khi bước vào bên trong, người lái Hyundai Ioniq 5 N 2024 sẽ được chào đón bởi một vô lăng thiết kế mới, có logo “N” và các nút bấm để chọn chế độ lái và kích hoạt tính năng N Grin Boost. Trên vô lăng còn có hai nút bấm khác có logo “N”, cùng với lẫy chuyển số để sử dụng tính năng sang số N e-shift và chế độ vận hành 1 bàn đạp N Pedal.
Ngoài vô lăng, Hyundai Ioniq 5 N 2024 còn có một cụm điều khiển trung tâm đặc biệt cho xe, với phần dưới rộng hơn và được trang bị đệm đầu gối. Ghế N của xe có thiết kế giống ghế xe đua và được đặt thấp hơn 20 mm so với phiên bản tiêu chuẩn, nhằm mang lại sự thoải mái tốt hơn cho người ngồi khi lái xe trong các cua gấp.
Hyundai Ioniq 5 N 2024 được trang bị động cơ điện mạnh mẽ, có tổng công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. So với phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Ioniq 5 thông thường, mẫu ô tô điện này mạnh hơn 298 mã lực và 135 Nm.
Khi người lái kích hoạt tính năng N Grin Boost, xe sẽ tạm thời gia tăng công suất lên 641 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.
Với hai động cơ điện, Hyundai Ioniq 5 N 2024 đương nhiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Hệ thống N e-shift giả lập hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một bộ pin lithium-ion mới có dung lượng 84 kWh. Thời gian để nạp từ 10-80% dung lượng pin bằng bộ sạc nhanh 180 kW chỉ mất 18 phút. Hiện chưa có thông tin về quãng đường di chuyển sau khi pin được sạc đầy.
Hyundai Ioniq 5 N 2024 không chỉ được trang bị công nghệ mạnh mẽ, mà còn có nhiều tính năng hỗ trợ đặc biệt do thương hiệu N phát triển. Hệ thống N Launch Control là một trong số đó, mang đến ba mức độ bám đường khi khởi động xe từ chỗ đỗ.
Ngoài ra, xe còn có tính năng N Race để tối ưu hóa sức bền của xe, N Drift Optimiser giúp duy trì góc drift dễ dàng hơn, Torque Kick Drift giả lập cảm giác đá côn tương tự xe dẫn động cầu sau sử dụng động cơ đốt trong. Track SOC tự động tính toán điện năng tiêu thụ trên mỗi vòng đua, N Torque Distribution để phân bổ mô-men xoắn giữa hai cầu với 11 mức điều chỉnh và khóa vi sai chống trượt điện tử e-LSD trên cầu sau để hỗ trợ và kiểm soát ôm cua.
Để giả lập tiếng pô động cơ đốt trong, Hyundai trang bị công nghệ N Active Sound+ cho xe. Hệ thống này sử dụng 10 loa (8 trong xe, 2 ngoài) để tạo ra ba chế độ âm thanh khác nhau, bao gồm Ignition, Evolution và Supersonic. Trong đó, chế độ Ignition giả lập âm thanh của động cơ xăng tăng áp 2.0L của thương hiệu N. Chế độ Supersonic mang đến âm thanh giống như động cơ máy bay chiến đấu, với âm lượng thay đổi khi ôm cua.
Để đáp ứng sức mạnh của động cơ điện, Hyundai Ioniq 5 N 2024 được trang bị hệ thống phanh đĩa với đường kính 400 mm và cụm phanh 4 piston ở phía trước. Phía sau, xe có phanh đĩa 360 mm với cụm phanh 1 piston. Hệ thống này được hỗ trợ bởi công nghệ phanh tái tạo năng lượng N Brake Regen, mang lại khả năng phanh với lực hãm 0,6 G.
Cuối cùng, tính năng N Road Sense cho phép xe tự động khuyến khích người lái kích hoạt chế độ N Mode khi phát hiện đường cong kép. Hiện tại, giá bán của Hyundai Ioniq 5 N 2024 vẫn chưa được công bố.
Xem thêm:
SUV hạng A Honda WR-V 2023 vừa ra mắt, dân tình đổ xô đặt mua
SUV điện Suzuki eVX chỉ 373 triệu đồng cạnh tranh VinFast VF6