PowerSteam – Hyundai Santa Fe 2024 tiếp tục lộ diện trên đường phố, gây chú ý vì màu sơn nâu nhám. Được biết, đây chỉ là 1 trong 10 màu sơn ngoại thất của mẫu xe này.
Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 đang thu hút sự chú ý của công chúng sau khi công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên. Thiết kế ngoại thất của mẫu SUV hạng trung này đã trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội thời gian gần đây.
Không lâu sau đó, những chiếc Hyundai Santa Fe 2024 đã xuất hiện liên tục trên đường phố Hàn Quốc. Một chiếc xe trong đoạn video dưới đây đã thu hút sự chú ý với màu sơn ngoại thất độc đáo. Chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới này được sơn màu nâu nhám Earthy Brass Matt, khác biệt so với các mẫu xe trước đó. Ngoài ra, xe còn có 9 tùy chọn màu sắc khác nhau.
Màu sơn ngoại thất nâu nhám kết hợp với các chi tiết ngoại thất màu đen bóng như lưới tản nhiệt, viền đèn pha, hốc gió trung tâm, nẹp ở hốc bánh/sườn xe, cột bên sườn, baga nóc và cản sau. Bên cạnh đó, chiếc Hyundai Santa Fe 2024 màu nâu nhám này còn có vành la-zăng đặc biệt với thiết kế 5 chấu được phay xước một phần để tạo điểm nhấn.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã trải qua cuộc lột xác hoàn toàn so với phiên bản trước đó. Thiết kế ngoại thất với nhiều chi tiết theo hình chữ “H”, bao gồm dải đèn LED định vị ban ngày, cản trước và đèn hậu. Dải đèn LED định vị ban ngày được chia thành hai tầng và tạo thành một phần của lưới tản nhiệt và đèn pha mới. Logo của Hyundai đã được đặt lên nắp ca-pô thay vì trên lưới tản nhiệt.
Sườn xe của Hyundai Santa Fe 2024 có thiết kế thẳng thớm, hốc bánh góc cạnh và nổi bật hơn. Kính cửa sổ rộng và xe còn được trang bị baga nóc mới. Kính cửa sổ thứ hai của xe được chia thành hai khoang có kích thước khác nhau, trong khi kính cửa sổ thứ ba được chia thành ba khoang. Mẫu xe này còn có nhiều loại vành la-zăng khác nhau, với đường kính lớn nhất là 21 inch.
Phía sau của Hyundai Santa Fe 2024 có kính chắn gió lớn, nối liền với cửa cốp thẳng đứng và bằng phẳng. Trên cửa cốp có logo 2D của Hyundai và tem chữ nổi “Santa Fe”. Cụm đèn hậu LED của xe nằm thấp và kéo dài sang hai bên chắn bùn.
Bên trong xe là không gian nội thất với 3 hàng ghế như trước đây. Mẫu xe được trang bị mặt táp-lô mới với thiết kế theo hình chữ “H”. Vô lăng có 4 dấu chấm, đại diện cho mã Morse của chữ “H”, thay cho logo của Hyundai. Một điểm đặc biệt là màn hình cong trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 12,3 inch.
Dưới màn hình chính là một màn hình thứ ba để điều chỉnh hệ thống điều hòa. Tùy thuộc vào phiên bản, màn hình có thể có thiết kế tràn viền hoặc đi kèm với hai núm xoay bên cạnh. Cần số điện tử mới được đặt trên trục lái. Hyundai Santa Fe 2024 còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose và hai cổng sạc điện thoại không dây.
Động cơ của Hyundai Santa Fe 2024 vẫn chưa được tiết lộ hoàn toàn. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ cho biết mẫu xe này sẽ có 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, có hệ thống tăng áp và kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Thứ ba là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, hút khí tự nhiên và kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Cả ba tùy chọn động cơ này đều sử dụng hệ dẫn động 1 cầu.
Cuối cùng, là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản PHEV của xe sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, nhiều khả năng dành cho thị trường châu Âu. Theo kế hoạch, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 8 tới.
Xem thêm:
Hyundai Santa Fe 2024 được “nhá hàng” trước thời điểm ra mắt
Kia Sorento 2024 với diện mạo táo bạo, “hăm dọa” Hyundai Santa Fe