PowerSteam – Ngày 23/9 tới đây, hãng xe đến từ Cộng hòa Séc sẽ ra mắt 2 mẫu xe Kodiaq và Karoq, đáng chú ý thông số của 2 mẫu SUV này đã được tiết lộ.
Theo thông tin từ các trang chính thức của Skoda Việt Nam, một số thông số về các phiên bản của Kodiaq và Karoq đã được tiết lộ. Trong đó, dòng Karoq là chiếc xe 5 chỗ thuộc phân khúc SUV hạng C. Karoq sẽ cạnh tranh trực tiếp với Peugeot 3008, Hyundai Tucson, Ford Territory, Kia Sportage,…
Dòng xe Kodiaq, với phiên bản 7 chỗ nằm trong phân khúc SUV hạng D là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Volkswagen Tiguan, Peugeot 5008, Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mazda CX-8,… Kodiaq sử dụng khung gầm MQB A2 chia sẻ nền tảng với Audi Q3, Volkswagen Tiguan,… đang được phân phối tại Việt Nam.
Cả hai dòng xe, Karoq và Kodiaq, đều có hai phiên bản: Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 1.4 TSI Turbo cho Karoq, và Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 2.0 TSI Turbo 4×4 cho Kodiaq. Phiên bản Style là phiên bản cao cấp hơn, được trang bị nhiều tính năng hơn so với phiên bản Ambition.
Một điểm chung đáng chú ý là tất cả các phiên bản của cả hai dòng xe đều sử dụng động cơ Turbo. Động cơ Turbo là một thiết bị cải thiện hiệu suất của động cơ bằng cách cung cấp lượng không khí nhiều hơn cho buồng đốt mà không cần phải tăng dung tích xi lanh. Điều này giúp tăng công suất mà không làm tăng tiêu hao nhiên liệu.
Động cơ Turbo cũng giúp cả hai dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Ví dụ, động cơ xăng tăng áp 1.4 Turbo của Karoq Style tiêu thụ nhiên liệu bình quân 6,86 lít/100km. Động cơ xăng tăng áp 2.0 Turbo của Kodiaq Style tiêu thụ nhiên liệu bình quân 8,1 lít/100km. Bên cạnh đó, Skoda còn trang bị chế độ lái Eco để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu.
Thêm vào đó, cả hai dòng xe Skoda Kodiaq và Karoq đều đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 6 – mức tiêu chuẩn cao nhất trong toàn phân khúc, cho thấy cam kết của hãng đối với việc bảo vệ môi trường.
Dòng xe Skoda Karoq sử dụng động cơ 1.395 cc có công suất cực đại là 148 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 250 Nm tại 1500 – 3500 vòng/phút, được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là 9,2 giây và đạt vận tốc tối đa 201 km/h.
Skoda Kodiaq phiên bản Ambition trang bị động cơ TSI 1.4 Turbo có công suất tương tự Karoq. Trong khi đó, phiên bản Style cao cấp của Kodiaq sở hữu động cơ xăng tăng áp 2.0 TSI Turbo 4×4, đem lại công suất cực đại 178 mã lực tại 3900 – 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 1400 – 3940 vòng/phút, được kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt (DSG). Kodiaq có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8,2 giây và đạt vận tốc tối đa 207 km/h.
Mặc dù dung tích động cơ của cả Karoq và Kodiaq không lớn, nhưng chúng có mô-men xoắn ấn tượng và có độ trễ ga thấp. Điều này đặc biệt thú vị vì Kodiaq có mô-men xoắn vượt trội so với nhiều đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt ở dải vòng tua thấp, giúp xe có khả năng bứt tốc mạnh mẽ.
Skoda nổi tiếng với kiến trúc khung gầm MQB, một hệ thống sử dụng chung trong Tập đoàn Volkswagen. Karoq sử dụng khung gầm MQB A1, trong khi Kodiaq sử dụng khung gầm MQB A2, chia sẻ nền tảng khung gầm với Audi Q3, Volkswagen Tiguan,…
Khung gầm MQB được thiết kế để đảm bảo mức độ an toàn cao, sử dụng 5 loại thép khác nhau và được tính toán cẩn thận bởi các kỹ sư. Nó đồng thời giữ trọng lượng tổng thể của chiếc xe ở mức nhẹ.
Hai dòng xe Kodiaq và Karoq, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu u, phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao được kiểm duyệt bởi Liên minh châu u (EU). Skoda Việt Nam đã bắt đầu tiến hành nhận đặt cọc sớm kèm theo ưu đãi, và sự kiện ra mắt chính thức của hãng dự kiến diễn ra vào ngày 23/9/2023.
Xem thêm:
Bất ngờ với giá bán của bộ đôi Skoda Karoq và Kodiaq tại Việt Nam
Rolls-Royce Spectre tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam