Thêm hãng ô tô điện tại Việt Nam, cạnh tranh với VinFast và Wuling

PowerSteam – Thái Hưng hợp tác với Roding Mobility đến từ Đức để sản xuất xe ô tô điện, dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2024.

xe-dien-hung-thinh-powersteam
Mẫu xe điện Thái Hưng đang nghiên cứu sản xuất

Ngày 28/6, công ty Thái Bình Hưng Thịnh đã chính thức ký kết một thỏa thuận hợp tác với công ty Roding Mobility đến từ Đức. Thỏa thuận này nhằm mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Theo những gì được ghi nhận trong thỏa thuận, công ty Roding sẽ đảm nhận vai trò tư vấn kỹ thuật và giám sát quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cho đến khi hoàn thiện giai đoạn sản xuất. Sau đó, toàn bộ công nghệ được áp dụng trong quy trình sẽ được chuyển giao cho Hưng Thịnh, theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

xe-dien-co-nho-roding-mobility-powersteam
Mẫu xe điện cỡ nhỏ của công ty Roding Mobility

Hưng Thịnh sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding Mobility (Đức) để tiến hành sản xuất và phân phối các mẫu xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ trên thị trường Việt Nam. Cụ thể, các mẫu xe điện này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Hưng Thịnh, đặt tại tỉnh Thái Bình.

Nhà máy này có khả năng sản xuất lên đến 15.000 xe/năm, trong đó, khoảng 5.000 xe/năm là ô tô điện. Dự kiến, nhà máy sản xuất ô tô điện của Hưng Thịnh sẽ bắt đầu hoạt động trong quý IV/2023. Các sản phẩm đầu tiên của Thái Bình Hưng Thịnh dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Theo kế hoạch phát triển, Thái Bình Hưng Thịnh sẽ tập trung vào việc sản xuất các mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ trong giai đoạn ban đầu. Sau đó, họ sẽ tiếp tục giới thiệu các mẫu xe điện thuộc phân khúc hạng A.

xe-dien-san-golf-hung-thinh-powersteam
Xe điện chạy trong sân Golf của Thái Hưng

Điều này khiến Hưng Thịnh trở thành nhà sản xuất ô tô điện thứ ba có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, sau VinFast và Wuling. Trước khi chuyển hướng sản xuất xe điện, Hưng Thịnh đã có kinh nghiệm lắp ráp xe điện dùng trong sân golf cho thương hiệu Wuling.

Công ty Hưng Thịnh không chỉ tập trung vào sản xuất xe điện mà còn là nhà nghiên cứu và phân phối các dòng xe này tại Việt Nam. Cuối năm 2021, Hưng Thịnh đã đưa chiếc Wuling Hongguang đầu tiên về Việt Nam với mục đích nghiên cứu sản phẩm. Tuy nhiên, quyền sản xuất và phân phối cuối cùng thuộc về TMT Motor.

wuling-hongguang-mini-ev-loi-nuoc-powersteam
Năm 2021, Thái Hưng tiến hành nghiên cứu xe điện Wuling Hongguang

Công ty Roding Mobility có nguồn gốc từ Đức và được thành lập vào năm 2008. Lĩnh vực hoạt động chính của Roding là cơ khí chế tạo và cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật, thiết kế các phương tiện di chuyển sử dụng năng lượng xanh.

Roding Mobility đã thiết kế các nguyên mẫu xe điện từ xe cỡ nhỏ, sedan, xe thể thao cho đến cả siêu xe. Trong việc hợp tác với Hưng Thịnh, công ty sẽ chịu trách nhiệm trong thiết kế và sản xuất pin, hệ dẫn động và khung sườn của xe.

Sự kết hợp giữa Hưng Thịnh và Roding Mobility mở ra những triển vọng lớn cho ngành công nghiệp ô tô điện tại Việt Nam. Nhờ sự chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực, cùng với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, hy vọng rằng các sản phẩm xe điện sắp tới sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm di chuyển hiệu quả, bền vững và thân thiện với môi trường.

Xem thêm:
Xe điện mini Citroen My Ami Buggy “cháy hàng” chỉ sau 10 tiếng mở bán
Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

4.4/5 - (10 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Kiệt

Kiểu xe quá xấu