Vừa ra mắt được 2 tháng, Wuling Bingo đã đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc với mức giá chỉ bằng một nửa VinFast VF5. Cùng PowerSteam tìm hiểu thêm.
Wuling, một thương hiệu con của liên doanh GM-SAIC-Wuling, vừa công bố số liệu bán hàng ấn tượng trong tháng 5, đặc biệt là tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Trong đó, mẫu xe điện Bingo đã thu hút sự chú ý nhờ doanh số bán hàng ấn tượng nhất.
Trong tháng 5, Wuling đã bán được 18.015 chiếc Bingo, tăng 9,9% so với tháng trước và lập kỷ lục mà nhiều hãng xe đua nhau muốn đạt được. Điều này cho thấy sự thành công của chiến lược kinh doanh của liên doanh GM-SAIC-Wuling và khả năng thích ứng với nhu cầu của khách hàng.
Trước đó, mẫu xe điện Hongguang Mini EV của Wuling là sản phẩm bán chạy nhất của hãng và đứng đầu thị trường xe điện Trung Quốc, xếp thứ ba trên toàn cầu về số lượng bán ra. Sắp tới, Hongguang Mini EV cũng sẽ được giới thiệu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Mặc dù chỉ mới có hai tháng trên thị trường, song doanh số bán hàng của mẫu xe điện Wuling Bingo đã đạt được 42.154 chiếc. Xe được cung cấp với 5 phiên bản khác nhau, có giá từ 59.800 – 83.800 Nhân Dân tệ (tương đương khoảng 204 – 286 triệu đồng).
Wuling Bingo là một mẫu xe hatchback 5 cửa, trong đó có 4 chỗ ngồi với kích thước chiều dài 3.950 mm, rộng 1.708 mm, cao 1.580 mm và trục cơ sở 2.560 mm. Bên trong, nội thất của xe linh hoạt và có thể tùy biến để giúp che giấu điểm yếu của không gian hẹp.
Mặc dù có chi phí thấp, Wuling Bingo vẫn được trang bị rất nhiều tính năng tiện ích. Điều này có lẽ chính là lý do khiến mẫu xe này được quan tâm đến như vậy. Cụ thể, xe có khoang hành lý rộng rãi có khả năng chứa được rất nhiều đồ đạc khi người dùng đi biển, thậm chí đủ chỗ cho cả ván lướt sóng.
Ngoài ra, mẫu xe còn có không gian cho người dùng nấu ăn, sạc điện thoại, máy tính xách tay và thậm chí cả giường bơm hơi có thể chứa hai người lớn hoặc biến thành phòng hát karaoke.
Wuling Bingo được trang bị màn hình đôi bao gồm cụm đồng hồ 7 inch và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch. Bên trong, chất liệu giả da được sử dụng cho phần nội thất của xe.
Wuling sẽ tung ra thị trường hai phiên bản của mẫu xe Bingo với công suất khác nhau, cùng sử dụng động cơ điện. Phiên bản đầu tiên có công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, được trang bị bộ pin 1,3 kWh. Xe có thể di chuyển được khoảng 203 km theo chuẩn CLTC.
Trong khi đó, phiên bản còn lại có công suất 67 mã lực, mô-men xoắn tối đa 150 Nm, và được trang bị bộ pin 31,9 kWh, cho phạm vi hoạt động là 333 km.
Wuling Bingo được định vị thuộc phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với BYD Seagull tại thị trường Trung Quốc. Đặc biệt, bản trang bị cơ bản nhất chỉ nặng 990 kg.
Hiện tại, chưa có thông tin xác nhận về việc Wuling Bingo sẽ được phân phối tại Việt Nam hay không. Tuy nhiên, với mức doanh số ấn tượng tại quê nhà, khả năng cao mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong tương lai gần.
Xem thêm: Kia Morning 2024 lộ diện trước ngày ra mắt, sẵn sàng đấu VinFast VF5