Wuling HongGuang MiniEV nhận cọc từ 30/6, giá bán phù hợp người có thu nhập 13-15 triệu/tháng

PowerSteam – Wuling HongGuang MiniEV 2023 sẽ được ra mắt trên thị trường với hai phiên bản là Tiêu chuẩn và Nâng cao. Hai phiên bản này có khả năng di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km.

Thông tin mới nhận được, Giám đốc nhà máy sản xuất xe điện TMT Motors – ông Hoàng Minh Đồng đã chia sẻ chi tiết về mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam, giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm này.

wuling-hongGuang-miniev-powersteam

Theo ông Đồng, mẫu xe mini này được sản xuất bởi liên doanh gồm GM (chiếm 44% cổ phần), Ô tô Thượng Hải (chiếm 50,1% cổ phần) và Ô tô Quảng Tây (chiếm 5,9% cổ phần). Đây là một sản phẩm xe điện tiện lợi và phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị của người dân.

Tháng 1/2023, TMT Motors đã ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh SGMW. Theo đó, TMT Motors sẽ trở thành nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam. Cuối tháng 6 năm nay, mẫu xe đầu tiên lên dây chuyền sản xuất và bán ra là Wuling HongGuang MiniEV.

noi-that-wuling-honggoang-ev-powerstesam

Ông Hoàng Minh Đồng cho biết, lý do chọn HongGuang MiniEV là mẫu xe đầu tiên đưa về Việt Nam là vì đây là một mẫu xe điện cỡ nhỏ, có nhiều công năng và có thể giúp thay đổi thói quen đi xe máy của người dân. Với giá thành hợp lý, mẫu xe này giúp mọi người có thể tiếp cận một phương tiện di chuyển an toàn, văn minh và tiết kiệm chi phí.

Wuling HongGuang MiniEV được lắp ráp tại Việt Nam với hai phiên bản đầy đủ là Tiêu Chuẩn và Nâng Cao. Mỗi phiên bản sẽ có tùy chọn dung lượng pin 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh, cho phép di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km.

wuling-hongGuang-miniev-se-co-2-phien-ban-powersteam

Tuy nhiên, TMT Motors vẫn chưa công bố giá bán của xe. Dù vậy, theo một đại diện của TMT Motors, giá của Wuling HongGuang MiniEV sẽ rẻ hơn các mẫu xe xăng hạng A hiện nay, với mức giá phù hợp cho người dùng có thu nhập từ 13 – 15 triệu đồng/tháng.

Dự kiến vào ngày 29/6 tới đây, hãng sẽ chính thức ra mắt và công bố chính sách bán hàng của Wuling HongGuang MiniEV. Đồng thời, các đại lý cũng sẽ nhận cọc từ ngày 30/6 để đảm bảo khách hàng có thể đặt mua sản phẩm.

duoi-xe-wuling-hongGuang-miniev-powersteam

Hiện tại, xe được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors ở Hưng Yên. Tuy nhiên, sau khi lắp ráp xong, xe sẽ được xuất trở lại Trung Quốc để kiểm định chất lượng và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trước khi được bàn giao đến khách hàng.

Mặc dù Wuling HongGuang MiniEV có kích thước nhỏ gọn, nhưng vẫn đáp ứng được các công năng cần thiết để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dùng tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, mẫu xe này phù hợp cho những người đang cần một chiếc ô tô cỡ nhỏ để di chuyển trong khoảng cách ngắn, với chi phí vận hành tiết kiệm.

Xem thêm: SUV 7 chỗ Chery Tiggo 8 Pro 2023 “giá mềm” sắp về Việt Nam

4.7/5 - (4 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Quang

Mình chờ vf3 chứ không bao giờ mua sản phẩm này

Đào Văn Hóa

Có lẽ GM góp vốn để có phần kiểm soát và tránh sự thống trị tuyệt đối của Tru g quốc.Trung quốc đang có thế mạnh về pin, chế tạo linh kiện rẻ, đầu tư quy mô lớn , Nhà nước hỗ trợ mạnh mẽ, thị trường nội địa lớn. Tuy nhiên thế giới Tư bản đang học lại cách Trung quốc kinh doanh (chỉ ủng hộ mua hàng do Trung quốc sx).Phương tây đã thấm đòn về sự trỗi dậy hung hăng và triệt hạ đối thủ của Trung quốc.Phương tây vẫn rất mạnh, họ có công nghệ lõi, có thị trường liên kết rộng mở, Có nhiều tên tuổi uy tín lâu đời ,Có sức mạnh của kinh tế thị trường,dân chủ. Việt Nam đang được hưởng lợi khi ở giữa hai phe. Để có được sức mạnh của cả phương tây và Trung quốc đòi hỏi phải khai thác hiệu quả không chỉ vì tiên bạc như các công ty kinh doanh ngắn hạn.Nền công nghiệp oto Việt nam cần giữ cho được uy tín và tinh thần với người dân, khai thác hiệu quả người Việt dùng hàng Việt, tạo công ăn việc làm cho người Việt.Phải khuyến khích mở rộng sản xuất linh kiện với Trung quốc, từng bước Việt hóa từng chi tiết , li h kiện. Khi chúng ta cạnh tranh được về cung cấp linh kiện thì Công nghiệp Oto Viêt kết hợp với hỗ trợ ,hợp tác công nghệ Phương tây là tối ưu cho oto điện rồi. Nhà nước cần thông qua các giải pháp kỹ thuật hỗ trợ để Vin, Thaco … là đầu tầu gây dựng công nghiệp phụ trợ oto cho họ cũng như xuất khẩu.