Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á, nhỏ như VinFast VF3

PowerSteam – Ngoài XForce, Mitsubishi còn mang đến triển lãm ô tô GIIAS 2023 mẫu kei car thuần điện mang tên Mitsubishi eK X EV, có khả năng di chuyển 180 km/lần sạc.

xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023, Mitsubishi còn mang đến sự bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe kei car thuần điện có tên eK X EV và có kế hoạch lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy Indonesia trong thời gian tới, tương tự mẫu xe chở hàng thuần điện Minicab MiEV.

Ông Takao Kato, Chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Indonesia, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường và thu thập phản hồi của khách hàng khi thực hiện kế hoạch nhân rộng việc sử dụng ô tô điện ở Indonesia.”

hong-xe-xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

Cả Mitsubishi eK X EV và Minicab MiEV đều là những mẫu xe kei car chạy điện. Trong khi Minicab MiEV hướng tới thị trường thương mại, thì eK X EV lại là dòng xe du lịch. Cả hai mẫu xe này đều phát triển từ các mẫu dùng động cơ đốt trong có sẵn của Mitsubishi.

Mitsubishi eK X EV thực tế là “anh em song sinh” của mẫu ô tô điện Nissan Sakura và đây là lần đầu tiên một mẫu xe điện của Mitsubishi được giới thiệu ở thị trường ngoài Nhật Bản.

xe-dien-co-nho-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Với kích thước thuộc phân khúc xe kei car, Mitsubishi eK X EV có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.400 x 1.480 x 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Lớn hơn về kích thước so với VinFast VF3 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Thừa hưởng phong cách thiết kế đặc trưng của Mitsubishi, eK X EV mang một diện mạo quen thuộc và đặc biệt, khi nhìn từ bên ngoài, mẫu xe này còn giống một phiên bản thu nhỏ của Mitsubishi Xpander.

dau-xe-xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

Phần đầu xe của Mitsubishi eK X EV được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với hai nẹp mạ crôm bao quanh lưới tản nhiệt tạo hình chữ “X”. Mặc dù là một mẫu ô tô điện, nhưng eK X EV vẫn giữ lưới tản nhiệt thông thường với các nan ngang thay vì đóng kín.

Ở phần trước, mẫu xe mang hệ thống đèn pha 2 tầng, bao gồm dải đèn LED định vị ban ngày ở phía trên và đèn pha dọc phía dưới. Một số chi tiết khác như cản trước, đèn sương mù và tấm ốp gầm giả cũng có sự xuất hiện, gần giống với Mitsubishi Xpander.

duoi-xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

Các trang bị ngoại thất đặc biệt khác trên mẫu xe này bao gồm bánh hợp kim 15 inch với thiết kế 5 chấu kép, logo “EV” trên chắn bùn trước, nóc/cánh gió mui sơn màu khác biệt so với thân xe, baga nóc và đèn hậu dọc. Mitsubishi eK X EV cũng có nhiều chi tiết ốp nhựa màu đen như hốc bánh, bệ cửa và cản sau.

Với kích thước nhỏ, xe chỉ có 2 hàng ghế và 4 chỗ ngồi. Tận dụng không gian pin mỏng nằm dưới sàn giúp tạo ra không gian thoải mái ở hàng ghế sau cùng với khoang hành lý rộng rãi.

khoang-ghe-xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

khoang-hanh-ly-xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

Bên trong, người lái sẽ thấy ghế bọc da tổng hợp, vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, cần số điện tử, điều khiển nhiệt độ qua màn hình cảm ứng, cùng với phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tạm thời.

Mitsubishi eK X EV với động cơ điện có công suất 47 kW (tương đương 63 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Xe được trang bị ba chế độ lái là Normal, Eco và Sports, cùng với chế độ vận hành một bàn đạp, cho phép tăng/giảm tốc chỉ bằng chân ga.

khoang-lai-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

noi-that-xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-ra-mat-powersteam

Cụm pin của xe có dung lượng 20 kWh, cung cấp khả năng di chuyển tới khoảng 180 km, tương tự với mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV đang được bán tại thị trường Việt Nam. Mitsubishi tin rằng con số này đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng.

Mitsubishi eK Cross EV hỗ trợ cả sạc nhanh và sạc chậm. Thời gian sạc đầy pin thông qua sạc chậm AC là khoảng 8 tiếng. Với sạc nhanh DC 30 kW, thời gian để nạp pin lên tới 80% là chỉ 40 phút. Người lái cũng có thể sử dụng xe để cung cấp điện cho ngôi nhà trong vòng một ngày.

can-so-dien-tu-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Thêm vào đó, xe trang bị hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking, hệ thống giữ làn đường trên cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Hiện chưa có thông tin về giá bán và ngày ra mắt trên thị trường Indonesia cho mẫu xe điện này. Tại Nhật Bản, giá khởi điểm của xe từ 1,848 triệu Yên (tương đương khoảng 301 triệu đồng), sau khi được áp dụng ưu đãi cho ô tô điện.

Xem thêm:
Mitsubishi Xforce với mục tiêu bán được 10.000 chiếc trong năm 2023
“Hộp diêm di dộng” Honda N-Box tiếp tục ra mắt phiên bản thế hệ mới

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận