Xe điện Mitsubishi eK X EV sẽ ra mắt Đông Nam Á vào tháng 8 này

PowerSteam – Mẫu xe điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV có kích thước lớn hơn VinFast VF3 sẽ được ra mắt tại triển lãm GIIAS 2023, diễn ra vào ngày 10/8 tới đây.

Một thông tin đáng chú ý trong làng xe ở Indonesia gần đây là sự xuất hiện của tin đồn về việc mẫu ô tô điện nhỏ gọn Mitsubishi eK X EV sắp có mặt trên thị trường này. Và mới đây, hãng Mitsubishi đã xác nhận chính thức kế hoạch giới thiệu mẫu xe này tại Indonesia.

xe-dien-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Theo thông tin từ Mitsubishi, eK X EV sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm GIIAS 2023, sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 10/8 tới đây. Xe sẽ được giới thiệu đồng thời với phiên bản thương mại của XFC. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể về thời điểm bán ra của mẫu ô tô điện này tại quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á.

Với việc ra mắt tại Indonesia, eK X EV sẽ là sản phẩm điện đầu tiên được Mitsubishi giới thiệu sau Nhật Bản. Mẫu xe đã được ra mắt trên thị trường nội địa từ tháng 5/2022. Đáng chú ý, eK X EV là kết quả của sự hợp tác giữa hai hãng xe Nhật Bản Mitsubishi và Nissan. Trên thực tế, Nissan cũng đã giới thiệu phiên bản tương tự của mẫu xe này với tên gọi Sakura.

xe-dien-co-nho-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Mitsubishi eK X EV là một mẫu xe điện thuộc phân khúc kei car (xe cỡ nhỏ) của Mitsubishi. Kích thước của eK X EV là 3.400 x 1.480 x 1.600 mm (dài x rộng x cao), với chiều dài cơ sở là 2.500 mm. Kích thước tổng thể lớn hơn so với VinFast VF3 và chỉ kém 13mm về chiều dài cơ sở so với VinFast VF5.

Về thiết kế bên ngoài, Mitsubishi eK X EV mang nét đặc trưng của thương hiệu Mitsubishi và trông giống một phiên bản thu nhỏ của Mitsubishi Xpander. Phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield của Mitsubishi, với hai nẹp mạ crôm tạo thành hình chữ “X” quen thuộc bao quanh lưới tản nhiệt.

dau-xe-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Mặc dù là một chiếc ô tô điện, eK X EV vẫn có lưới tản nhiệt thông thường với những nan nằm ngang. Đèn pha được thiết kế theo kiểu 2 tầng, tương tự như Mitsubishi Xpander đời cũ, với dải đèn LED định vị ban ngày ở tầng trên và cụm đèn pha ở tầng dưới. Xe cũng có cản trước đi kèm đèn sương mù và tấm ốp gầm giả bên dưới.

than-xe-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Bên sườn, eK X EV có đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu, được trang bị bộ vỏ hợp kim 15 inch với thiết kế 5 chấu kép và phay xước 2 màu. Logo “EV” xuất hiện trên chắn bùn trước, nóc xe có sơn màu khác biệt so với thân xe, và xe còn có baga nóc.

mitsubishi-ek-x-ev-mau-xanh-powersteam

Phía sau, xe có đèn hậu dọc ôm lấy hai góc đuôi xe, cánh gió mui và nẹp mạ crôm trên cửa cốp. Cản sau của xe được bao quanh bằng ốp nhựa màu đen, tương tự như sườn xe, hốc bánh và cản trước.

Không gian nội thất chỉ có 2 hàng ghế và 4 chỗ ngồi, chiếc xe này mang lại sự thoải mái cho hành khách. Nhờ cụm pin mỏng được đặt dưới sàn, eK Cross EV cung cấp khoảng duỗi chân rộng rãi cho hàng ghế sau và không gian hành lý đáng kể.

khoang-lai-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Nội thất của xe được trang bị ghế da tổng hợp và vô lăng thiết kế 3 chấu tích hợp các phím chức năng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, cần số điện tử, hệ thống điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng, phanh tay điện tử và chức năng tự động giữ phanh tạm thời.

ghe-ngoi-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Sức mạnh của Mitsubishi eK X EV đến từ mô-tơ điện có công suất 47 kW (tương đương 63 mã lực), mô-men xoắn cực đại 195 Nm với có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sports. Ngoài ra, xe còn sở hữu chế độ vận hành 1 bàn đạp, cho phép tăng giảm tốc độ chỉ qua chân ga.

Cụm pin dung lượng 20 kWh cung cấp năng lượng cho xe, cho phép di chuyển lên đến 180 km trên một lần sạc, tương đương với Wuling Hongguang Mini EV hiện đang được bán tại Việt Nam. Mitsubishi tin rằng con số này đủ để đáp ứng các nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng.

dong-co-mitsubishi-ek-x-ev-powersteam

Mitsubishi eK Cross EV hỗ trợ cả sạc nhanh và sạc chậm. Thời gian sạc đầy pin khi sử dụng sạc chậm AC là khoảng 8 giờ, trong khi thời gian để nạp đầy 80% công suất pin với sạc nhanh DC là chỉ 40 phút. Người lái còn có thể sử dụng eK Cross EV để cung cấp điện cho ngôi nhà của mình trong một ngày.

Điểm nhấn còn lại của Mitsubishi eK X EV là hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking, hệ thống giữ làn đường trên cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi eK X EV có giá khởi điểm chỉ từ 1,848 triệu Yên (khoảng 308 triệu đồng), đã bao gồm ưu đãi dành cho ô tô điện.

Xem thêm:
Mitsubishi XFC bản thương mại được “nhá hàng” trước ngày ra mắt
Mitsubishi Xpander HEV sẽ “trình làng” Đông Nam Á vào đầu năm 2024
Mitsubishi Triton Athlete 2023 phiên bản mới ra mắt, hẹn ngày về Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận