PowerSteam – Dự kiến, mẫu sedan chạy hoàn toàn điện Xiaomi SU7 sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào đầu năm sau.
Ngày 28/12/2023, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ, Xiaomi, đã chính thức giới thiệu mẫu ô tô đầu tiên mang tên Xiaomi SU7. Được thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ nổi tiếng như Tesla Model S và Porsche Taycan. Xiaomi hi vọng rằng SU7 sẽ làm nổi bật tên tuổi của mình trong thị trường ô tô điện.
Với kích thước nhỏ hơn một chút so với hai đối thủ đáng chú ý kia, Xiaomi SU7 đo lường 4.997 x 1.963 x 1.440 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở là 3.000 mm. Với kích thước này, mẫu xe mới của Xiaomi đặt mình trong phân khúc sedan cỡ trung và lớn tại thị trường Trung Quốc.
Điều đáng chú ý là Xiaomi SU7 không chỉ thu hút sự chú ý với thiết kế đẹp mắt mà còn với hệ số lực cản không khí ấn tượng là 0,195 Cd, thấp hơn cả Tesla Model S và Porsche Taycan. Điều này là kết quả của việc áp dụng một thiết kế ngoại thất tối giản và mượt mà.
Xiaomi SU7 không chỉ là một chiếc ô tô điện, mà là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa sự sang trọng của McLaren, Porsche, Aston Martin và Lamborghini. Phần đèn pha và cản trước mang đậm dấu ấn của siêu xe McLaren. Trong khi khu vực phía sau lại đậm chất Aston Martin DBS, đặc biệt là đèn hậu và cánh gió đuôi.
Ngoại hình của SU7 không chỉ ấn tượng với các yếu tố thiết kế. Mà còn với những chi tiết như gương chiếu hậu không viền. Nóc dốc mượt mà về phía sau và cánh gió đuôi chủ động. Xe có sẵn trong 3 màu sơn ngoại thất là xanh ô-liu, xám và xanh ngọc.
Nội thất của Xiaomi SU7 tiếp tục đẳng cấp với không gian 5 chỗ ngồi. Vô lăng thể thao vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch có thể lật lên. Màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch độ phân giải 3K. Hệ điều hành Pengpai OS của Xiaomi và chip Snapdragon 8295 cung cấp trải nghiệm liền mạch cho người dùng.
Với trang bị đầy đủ cảm biến và camera như cảm biến LiDAR, 11 camera độ nét cao, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm. Xiaomi SU7 không chỉ có khả năng lái bán tự động trên cao tốc mà còn có khả năng đỗ tự động. Năm 2024, Xiaomi sẽ tiếp tục thử nghiệm để SU7 có thể thực hiện lái tự động trong thành phố.
Cùng với những tính năng như ghế trước thể thao bọc da Nappa. Hệ thống đèn viền trang trí nội thất, trần kính toàn cảnh, hệ thống âm thanh 15 loa,… Xiaomi SU7 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong thế giới ô tô điện.
Khi mua Xiaomi SU7, khách hàng sẽ có sự lựa chọn giữa hai phiên bản dẫn động: cầu sau RWD hoặc 4 bánh AWD. Phiên bản RWD trang bị một mô-tơ điện với công suất tối đa 220 kW (tương đương 299 mã lực) đặt ở cầu sau.
Trong khi đó, phiên bản AWD sở hữu mô-tơ điện mạnh mẽ 220 kW (299 mã lực) ở phía trước và 275 kW (373 mã lực) ở phía sau, tạo ra công suất tổng cộng lên đến 673 mã lực và mô-men xoắn cực đại 838 Nm.
Phiên bản RWD có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,28 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Trong khi đó, phiên bản AWD ghi nhận con số 2,78 giây để đạt 100 km/h và đạt vận tốc tối đa 265 km/h.
Xe trang bị hai loại pin với dung lượng khác nhau: 73,6 kWh và 101 kWh. Pin 73,6 kWh loại LFP do BYD sản xuất. Cung cấp khả năng di chuyển lên đến 668 km theo chu trình thử nghiệm CLTC. Pin 101 kWh loại lithium Ternary của CATL mang lại phạm vi hoạt động 800 km. Pin LFP hỗ trợ sạc 400V, trong khi pin CATL có khả năng sạc 800V.
Hiện giá bán của Xiaomi SU7 vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ có sẵn trên thị trường Trung Quốc vào đầu năm tiếp theo. Đối với một mẫu ô tô nhắm đến đối thủ như Porsche Taycan và Tesla Model S. Dự kiến giá của Xiaomi SU7 không sẽ không nằm trong phân khúc giá rẻ.
VinFast xả hàng Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 chỉ từ 300 triệu đồng