Mẫu xe thứ 2 Skoda cập cảng Việt Nam, là đối thủ của Corolla Cross

PowerSteam – Sau Skoda Kodiaq, đến lượt Skoda Karoq là mẫu xe thứ 2 cập cảng Hải Phòng. Đây mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Cách đây vài ngày, một sự kiện đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội khi hình ảnh lô xe Skoda thương mại đầu tiên cập cảng Việt Nam. Lô xe này bao gồm các mẫu crossover hạng trung Skoda Kodiaq. Và mới đây, đến lượt mẫu xe Skoda Karoq cũng đã xuất hiện tại cảng Việt Nam.

skoda-karoq-cap-cang-powersteam

Trước đó vào tháng 4 năm nay, mẫu xe này đã được phát hiện tại trung tâm kiểm định khí thải xe mới ở Hà Nội. Tuy nhiên, những chiếc Skoda Karoq xuất hiện tại cảng là phiên bản thương mại dành cho thị trường Việt Nam.

Với việc xuất hiện hai trong số bốn mẫu xe đầu tiên sẽ được phân phối tại Việt Nam trong năm nay, Skoda đã hoàn thành một phần quan trọng của kế hoạch mở rộng thị trường. Hai mẫu xe còn lại là Skoda Superb và Octavia, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu u về Việt Nam.

So với Kodiaq, Skoda Karoq có kích thước nhỏ hơn. Xe được xây dựng trên nền tảng MQB A1 của Volkswagen AG, công ty mẹ của Skoda, giống như mẫu T-Cross đang có mặt trên thị trường châu u. Chiều dài của Karoq là 4.382 mm, chiều rộng 1.841 mm, chiều cao từ 1.603 mm đến 1.614 mm và chiều dài cơ sở 2.638 mm. Với kích thước này, Skoda Karoq sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

duoi-xe-skoda-karoq-cap-cang-powersteam

Skoda Karoq, một trong những mẫu xe thuộc thương hiệu Skoda, tiếp tục mang đến phong cách thiết kế mạnh mẽ và nam tính. Không khác những người anh em trong gia đình, Karoq sở hữu những đường dập gân và chi tiết cắt xẻ sắc sảo thay vì sự bo tròn nhẹ nhàng.

Phần đầu xe, Karoq được trang bị lưới tản nhiệt đa giác với mắt lưới dọc, được sơn màu đen bóng và bao quanh bằng viền mạ crôm. Điểm nhấn tiếp theo là hệ thống đèn và hốc gió trung tâm trên cản trước có thiết kế 2 tầng. Cùng với đó, hai góc cản trước cũng được trang bị khe gió với viền màu đen bóng bao quanh.

Đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu và baga nóc là điểm nhấn khác biệt của Karoq. Phía sau xe, chúng ta có cụm đèn hậu nhỏ gọn được trang trí bằng nẹp mạ crôm và cản sau sơn đen đơn giản.

Hiện tại, thông tin về trang bị cụ thể của Skoda Karoq tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, trên thị trường quốc tế, xe có thể đi kèm đèn pha LED tiêu chuẩn hoặc LED ma trận tùy chọn và có sự lựa chọn vành la-zăng từ 17 đến 19 inch.

khoang-lai-skoda-karoq-cap-cang-powersteam

Skoda Karoq mới cập bến Việt Nam với không gian nội thất sang trọng bọc da màu đen. Chiếc xe được trang bị mặt táp-lô được trang trí bằng nẹp kim loại và tapi cửa có chi tiết ốp gỗ, tạo điểm nhấn đẳng cấp. Ngoại hình Skoda Karoq tại Việt Nam khác biệt với phiên bản quốc tế với vô lăng 3 chấu thiết kế thể thao và tích hợp phím chức năng.

Xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước khoảng 8 inch. Tương tự, màn hình cảm ứng trung tâm cũng có kích thước 8 inch, được đặt giữa 2 cửa gió điều hòa nằm dọc và đi kèm với 2 núm xoay nhỏ. Phía dưới màn hình là 3 núm xoay để điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí, các phím cơ học khác và một cần số khá lớn.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu Skoda Karoq tại Việt Nam có được trang bị các tính năng như hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, đèn viền trang trí mặt táp-lô/tapi cửa, ghế phụ lái chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí, kết nối không dây thông qua Android Auto/Apple CarPlay, tính năng trợ lý ảo Laura và khả năng cập nhật bản đồ/phần mềm qua WiFi giống như phiên bản xuất khẩu hay không.

noi-that-skoda-karoq-cap-cang-powersteam

Về trang bị an toàn, vẫn còn nhiều ẩn số với Skoda Karoq tại Việt Nam. Tại thị trường quốc tế, xe được trang bị 9 túi khí, hệ thống phanh tự động sau va chạm, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, phanh khẩn cấp trong thành phố, hệ thống kiểm soát hành trình dự đoán trước, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ làn đường thích ứng, hỗ trợ khi tắc đường, hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ tránh va chạm bên sườn với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ.

Tại Việt Nam, Skoda Karoq có thể sẽ dùng động cơ xăng TSI 1.5L với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp, tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,1 lít/100 km và đạt vận tốc tối đa 211 km/h.

than-xe-skoda-karoq-cap-cang-powersteam

Động cơ xăng TSI 1.5L có thể được lựa chọn cho Skoda Karoq tại Việt Nam, với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khách hàng có thể chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp. Xe tiêu thụ trung bình khoảng 6,1 lít xăng/100 km và đạt vận tốc tối đa 211 km/h.

Xem thêm:
Lô xe Skoda Kodiaq cập cảng Hải Phòng, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam
Mitsubishi Xpander HEV sẽ “trình làng” Đông Nam Á vào đầu năm 2024

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận