Nissan Kicks e-Power “uống xăng” chỉ 2,2 lít/100km, giảm giá lên tới 151 triệu đồng

PowerSteam – Nissan Kicks e-Power hybrid đang nhận được ưu đãi lớn từ đại lý, giúp giá xe ngang ngửa với các đối thủ cùng phân khúc như Kia Seltos và Hyundai Creta.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 6 đã ghi nhận các tín hiệu tích cực, tuy nhiên vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, hãng xe và đại lý tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi cho các dòng xe. Một ví dụ điển hình là Nissan Kicks e-Power.

Trong tháng 7/2023 này, mẫu SUV cỡ B của Nissan đang được áp dụng chương trình ưu đãi chính hãng lên đến 80 triệu đồng cho phiên bản E tiêu chuẩn và 90 triệu đồng cho phiên bản cao cấp V. Nhờ đó, giá bán của Nissan Kicks e-Power giảm còn 709 triệu đồng cho phiên bản E và 768 triệu đồng cho phiên bản V.

nissan-kicks-e-power-powersteam
Các đại lý đưa ra nhiều chương trình khuyến mại

Ngoài ra, tại các đại lý, Nissan Kicks e-Power cũng được giảm giá sâu hơn. Cụ thể, nhiều đại lý đang triển khai chương trình giảm giá lên đến 110 triệu đồng cho mẫu SUV cỡ B này.

Đáng chú ý, một đại lý tại khu vực Hà Nội đưa ra mức ưu đãi “khủng” lên tới 151 triệu đồng cho Nissan Kicks e-Power phiên bản V. Sau khi áp dụng các khuyến mãi, giá bán của phiên bản cao cấp nhất chỉ còn 707 triệu đồng.

dai-ly-uu-dai-khung-nissan-kicks-e-power-powersteam
Một đại lý có mức ưu đãi khủng lên đến 151 triệu đồng, bản cao nhất chỉ còn 707 triệu đồng.

Với mức giá này, Nissan Kicks e-Power tại các đại lý có giá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Kia SeltosHyundai Creta, còn rẻ hơn Honda HR-V. Đáng lưu ý, chương trình giảm giá này áp dụng cho phiên bản xe sản xuất năm 2022.

Giá bán cao được xem là một nhược điểm lớn của Nissan Kicks e-Power trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra, giá phụ tùng thay thế cho các xe Nissan tại Việt Nam cũng khá đắt đỏ, khiến nhiều khách hàng do dự khi muốn sở hữu mẫu SUV cỡ B này.

Lý do khiến Nissan Kicks e-Power có giá khá cao vì đây là một chiếc xe hybrid. Cụ thể, mẫu SUV cỡ B này của Nissan được trang bị hệ thống truyền động e-Power, gồm mô-tơ điện, pin lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện.

nissan-kicks-e-power-mau-do-powersteam

Với công nghệ này, Nissan Kicks e-Power 2023 hoạt động hoàn toàn nhờ mô-tơ điện. Trong khi đó, động cơ xăng chỉ đóng vai trò là máy phát điện, cung cấp năng lượng cho pin và mô-tơ.

Mô-tơ điện của xe có công suất tối đa là 136 mã lực tại dải tua máy từ 3.410 đến 9.697 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại là 280 Nm tại dải tua máy từ 0 đến 3.410 vòng/phút. Động cơ xăng là loại 3 xi-lanh, DOHC, 12 van, dung tích 1.2L, mang lại công suất tối đa là 82 mã lực tại dải tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 103 Nm tại dải tua máy 4.800 vòng/phút.

than-xe-nissan-kicks-e-power-powersteam

Ngoài ra, xe còn được trang bị viên pin lithium-ion 349V và có 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và EV. Trong đó, chế độ EV cho phép xe tăng tốc và hoạt động như một chiếc ô tô điện thuần. Với hệ thống truyền động này, Nissan Kicks e-Power 2023 tiêu thụ nhiên liệu khá thấp, chỉ khoảng 2,2 lít/100 km trong thành phố, 6,1 lít/100 km ngoại ô và 4,6 lít/100 km kết hợp.

Mặc dù có công nghệ hybrid tiên tiến và mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, Nissan Kicks e-Power đối mặt với những thách thức tại thị trường Việt Nam do giá cao và sự đắt đỏ của phụ tùng thay thế. Những yếu tố này là rào cản những khách hàng tiềm năng khi muốn sở hữu mẫu SUV cỡ B này.

Xem thêm:
Honda City 2023 giảm tới 74 triệu dù mới ra mắt, quyết đấu Toyota Vios
Nissan Maxima 2024 – Mẫu sedan “chất” nhất đội hình

4.5/5 - (6 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận