PowerSteam – Toyota Land Cruiser Prado 2024 chính thức ra mắt với thiết kế lột xác hoàn toàn. Mặc dù chưa công bố giá bán, nhưng dự kiến sẽ từ khoảng 55.000 USD.
Ngày 2/8/2023, Toyota ra mắt phiên bản mới của dòng xe off-road Land Cruiser Prado với tên mã 250 Series. Mẫu SUV hạng trung này đã được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, mang đậm phong cách cứng cáp và nam tính.
Toyota Land Cruiser Prado 2024, cùng với Tacoma, Tundra, Sequoia và Land Cruiser thế hệ mới, được xây dựng trên khung gầm TNGA-F sát-xi rời, giúp xe trở nên cứng cáp hơn so với phiên bản trước.
Với kích thước tổng thể là 4.925 x 1.980 x 1.870 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm, chiếc xe này dài hơn 100 mm, rộng hơn 95 mm và cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao gầm xe đạt 221 mm, góc tiếp cận 30 độ, góc thoát 22 độ và góc vượt đỉnh dốc 25 độ.
Hệ thống treo trước mới trên Land Cruiser Prado 2024 sử dụng treo tay đòn kép với giảm xóc ống kép, trong khi hệ thống treo sau là treo đa liên kết với lò xo trụ. Xe cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện và đĩa phanh 432 mm để tăng cường hiệu suất và độ an toàn.
Như dự đoán, ngoại hình của nó rất giống với phiên bản mới Lexus GX do cả hai dùng chung nền tảng. Theo Toyota, thiết kế của Land Cruiser Prado mới được xây dựng với các tiêu chí “chính hãng”, “bền vững theo thời gian” và “chuyên nghiệp”. Ngoài kiểu dáng tổng thể vuông vức và góc cạnh, mẫu xe này còn có một số chi tiết mang phong cách cổ điển.
Điểm nổi bật của chiếc SUV cứng cáp này nằm ở phần đầu xe với thiết kế thẳng đứng. Thiết kế phần đầu sẽ có sự khác biệt nhỏ tùy thuộc vào phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn là Land Cruiser 1958 sẽ được trang bị đèn pha LED hình tròn và cản trước không sơn màu. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn của Toyota Land Cruiser Prado 2024 được gọi là Land Cruiser sẽ sử dụng đèn pha hình chữ nhật, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và nằm ở trên khe gió hẹp.
Ở giữa hai đèn pha là lưới tản nhiệt hình chữ nhật, có dòng chữ “Toyota” tích hợp thay vì logo của hãng. Tiếp theo là cản trước mới với thiết kế khỏe khoắn, đi kèm với lỗ thông hơi trung tâm rộng và hai đèn sương mù nhỏ. Đối với phiên bản trung cấp, đèn sương mù trước có thể được chọn màu vàng hoặc trắng.
Phía bên sườn, chúng ta sẽ thấy hốc bánh góc cạnh và đường chân kính nhô lên ở cột C. Gương chiếu hậu to bản được tích hợp với đèn báo rẽ. Vành la-zăng tiêu chuẩn của xe có đường kính 18 inch, trong khi vành 20 inch là tùy chọn.
Phần sau của Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã được thêm vào cụm đèn hậu mới, thiết kế theo nguyên tắc nằm dọc, lấy cảm hứng từ phiên bản trước đó Land Cruiser J60. Đúng như tin đồn, xe không sử dụng cửa cốp mở sang ngang như phiên bản trước, thay vào đó là cửa cốp mở lên trên theo kiểu thông thường.
Phiên bản giới hạn First Edition, chỉ có 5.000 chiếc được sản xuất, xe được trang bị đèn pha hình tròn, tấm ốp gầm dưới cản trước, bệ bước chân bên sườn, baga nóc và lốp rộng hơn. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của xe sử dụng đèn pha hình tròn, đèn trên cửa cốp, chắn bùn sau 4 bánh và ốp bảo vệ cửa sau.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 không chỉ chăm chút cho ngoại thất hấp dẫn mà còn mang đến trải nghiệm nội thất tiện nghi và thoải mái. Bước vào bên trong, bạn sẽ được đón nhận bởi một không gian rộng rãi với hàng ghế sau và khoang hành lý rộng đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn. Với thiết kế vô lăng 3 chấu thể thao, cần số to bản và cửa gió điều hòa trung tâm.
Phiên bản tiêu chuẩn của xe đã được trang bị ghế bọc nỉ, ghế trước có tính năng chỉnh tay và sưởi ấm, vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và máy biến tần AC 2400W.
Bản Land Cruiser cao cấp hơn được trang bị ghế trước bọc da SofTex với tính năng sưởi ấm, thông gió và điều chỉnh điện, màn hình cảm ứng trung tâm lớn hơn kích thước 12,3 inch và hệ thống âm thanh 10 loa. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nâng cấp xe với gói Premium, bao gồm ghế bọc da cao cấp sưởi ấm và thông gió, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sổ trời.
Xe được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 với nhiều tính năng như hỗ trợ kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, cảnh báo va chạm và người đi bộ, đèn pha tự động, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ lái chủ động và cảnh báo lệch làn đường. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Tại thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid mang tên i-Force Max, tương tự như xe bán tải Tacoma thế hệ mới. Hệ truyền động này bao gồm một động cơ xăng tăng áp dung tích 2.4L, pin 1,87 kWh và hộp số tự động 8 cấp tích hợp mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Điều này khiến Land Cruiser Prado 2024 mạnh mẽ hơn cả Land Rover Defender 110.
Trong khi đó, ở các thị trường như Trung Đông, Đông Âu và một số thị trường khác, xe sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.4L với công suất tối đa 278 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Ở thị trường Úc và Tây Âu, Toyota Land Cruiser Prado 2024 lại được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp dung tích 2.8L kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Đối với một số thị trường như Tây Âu, Đông Âu, Nhật Bản và Trung Đông, xe cũng được trang bị động cơ diesel như trên nhưng không có hệ thống mild hybrid, vẫn mang lại công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Cả ba tùy chọn động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.
Ngoài ra, Toyota Land Cruiser Prado 2024 còn có phiên bản sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên dung tích 2.7L, công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ này được áp dụng cho các thị trường như Đông Âu hoặc Nhật Bản và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD tiêu chuẩn, khóa vi sai trung tâm và hộp số phụ 2 cấp. Hỗ trợ khả năng vượt địa hình khó là khóa vi sai điện tử nằm trên cầu sau. Xe còn đi kèm với hệ thống hỗ trợ xuống dốc và tính năng Crawl Control, giúp kiểm soát xe ở tốc độ thấp trên mọi loại địa hình. Ngoài ra, hệ thống ngắt thanh cân bằng phía trước, chế độ lái đa địa hình và hệ thống giám sát đa địa hình cũng được trang bị cho xe.
Tại thị trường Mỹ, Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ có tên gọi riêng là Land Cruiser để thay thế cho phiên bản Land Cruiser 300 Series không được bán tại đây. Hiện giá bán của Toyota Land Cruiser Prado 2024 ở Mỹ vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ khởi điểm từ khoảng 55.000 USD.
Xem thêm:
Xem trước thiết kế Hyundai Santa Fe N 2025 phiên bản hiệu năng cao
Cơ hội mua Toyota Camry, Land Cruiser, Ford Everest,… với giá rẻ