Rò rỉ thông tin giá xe Wuling Hongguang MiniEV từ 235 – 255 triệu đồng, cao hơn nhiều so với mức giá được dự đoán trước đó, khiến nhiều người hụt hẫng. Cùng PowerSteam tìm hiểu thêm.
Trong thời gian gần đây, sự xuất hiện của chiếc xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV tại thị trường Việt Nam đã thu hút sự chú ý lớn với các đồn đoán về mức giá chỉ tương đương với một chiếc xe tay ga Honda SH (khoảng 100-150 triệu đồng), tức là chỉ khoảng 200 triệu đồng sau khi tính toán các chi phí lăn bánh.
Theo các chuyên gia, người tiêu dùng Việt Nam thường có xu hướng “cố” chi thêm một chút để sở hữu các mẫu xe hạng A chạy xăng của các hãng xe nổi tiếng như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Việt Nam. Họ thậm chí có thể lựa chọn mua các mẫu xe đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và dịch vụ hậu mãi.
Vì vậy, nếu giá của Wuling HongGuang MiniEV vượt quá mức 200 triệu đồng, nó sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các mẫu xe hạng A đã qua sử dụng và khó có thể chiến thắng được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thương hiệu xe Nhật, Hàn và Việt Nam.
Mới đây, rò rỉ thông tin giá xe của phiên bản tiêu chuẩn dự kiến sẽ khoảng 235 triệu đồng, trong khi phiên bản nâng cao sẽ là 255 triệu đồng. Những con số này chưa bao gồm chi phí lăn bánh, do đó khách hàng sẽ phải chi khoảng từ 265 – 285 triệu đồng, phụ thuộc vào nơi ra biển. Điều này sẽ khiến cho Wuling HongGuang MiniEV trở nên đắt đỏ hơn nhiều so với dự đoán ban đầu và được xem là một thử thách lớn đối với thị trường ô tô điện Việt Nam.
Với mức giá từ 235 triệu đồng, Wuling HongGuang MiniEV sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng Việt Nam bởi những nhược điểm rõ ràng của mẫu xe điện Trung Quốc. Thiết kế giống xe đồ chơi, vấn đề đăng kiểm, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng đều là những yếu tố khiến người dùng còn nghi ngại.
Trong khi đó, các dòng xe xăng hạng A như Fadil, Grand i10, Morning có nội thất rộng rãi, tiện nghi, an toàn và bền, đáp ứng được nhu cầu đi đường xa, ít hỏng vặt và sẵn sàng sử dụng hệ thống dịch vụ và phụ tùng thay thế.
Ngoài ra, với mức giá này, người dùng có thể mua được các mẫu xe hạng B đã qua sử dụng như Toyota Vios, Hyundai Accent, với linh kiện và phụ tùng dễ kiếm tại các gara hoặc hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng, giá thành phải chăng và dễ thanh khoản. Các mẫu xe này cũng lành tính, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.
Ngoài ra với quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km. Đây được xem là một nhược điểm của mẫu xe này, bởi vì quãng đường di chuyển cao nhất chỉ đạt tới 170km/lần sạc đầy, ít hơn rất nhiều so với các mẫu xe khác trên thị trường.
Được biết Wuling HongGuang MiniEV thuộc diện được miễn lệ phí trước bạ đến tháng 3/2025. Vì vậy, người dùng mua xe ô tô điện này sẽ được hưởng ưu đãi phí trước bạ 100%. Sau thời gian này, Wuling HongGuang MiniEV sẽ chịu 50% lệ phí trước bạ.
Xem thêm:
Wuling HongGuang MiniEV nhận cọc từ 30/6
Triệu hồi 255 xe Toyota Raize do lỗi hộp điều khiển túi khí
TQ luôn gây bất ngờ lúc nào chính thức bán mới hay theo tôi họ chỉ bán tầm 160 triệu mà thôi
Kiểu thăm dò phản ứng của thị trường bạn nhỉ, cũng khôn phết.
Em nghĩ trên 150tr thì khó lắm. Lúc đó nó sẽ lại chỉ giành cho người thực sự dư giả chứ k phải phân phúc người ít tiền. Thực tế ở VN bỏ ra 160tr là mua được con Spark ngon lành mà vẫn đẹp, yên tâm hơn nhiều. Còn bán trên 200tr thì thôi thua luôn.
150tr mình cũng ko mua,để số tiền đó làm con spak vi vu khắp vn